การจัดการผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสีย
ห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ
บริษัท กำหนดห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินงานในทุกกระบวนการที่สำคัญของบริษัท อันนำไปสู่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของบริษัท
กระบวนการ
- จัดหาที่ดินที่มีศักยภาพ
- วิเคราะห์ศึกษาความเป็นไปได้ของการพัฒนาโครงการ
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
- พนักงาน
- คู่ค้า (เจ้าของที่ดิน)
- ชุมชน
กระบวนการ
- กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่ดินที่โปร่งใส
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
- พนักงาน
- คู่ค้า (เจ้าของที่ดิน)
- เจ้าหนี้ (สถาบันการเงิน)
กระบวนการ
- การวางผังออกแบบพื้นที่โครงการคำนึงสิ่งแวดล้อม
- การออกแบบอาคารให้ถูกต้องตามกฎหมายและความต้องการของลูกค้า
- การออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการที่หลากหลาย
- การคัดเลือกวัสดุในการก่อสร้างที่มีคุณภาพมาตรฐาน
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
- พนักงาน
- คู่ค้า
- สิ่งแวดล้อม
- ชุมชน / สังคม
กระบวนการ
- การจัดหาแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงิน
- การกำหนดข้อสัญญาและเงื่อนไขเงินกู้ที่เป็นธรรม
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
- พนักงาน
- เจ้าหนี้
กระบวนการ
- กระบวนการคัดเลือกผู้รับจ้างอย่างโปร่งใส่
- การเปิดโอกาสให้ผู้รับจ้างทุกรายอย่างเท่าเทียม
- การจัดซื้อวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
- การประเมินผลผู้รับจ้างอย่างเป็นธรรม
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
- พนักงาน
- คู่ค้า
กระบวนการ
- การให้ข้อมูลสื่อโฆษณาที่ถูกต้องชัดเจน
- การรักษาข้อมูลความรับของลูกค้า
- การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า
- การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรโมชั่นลูกค้า
- การกำหนดข้อสัญญาการซื้อขายที่เป็นธรรม
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
- พนักงาน
- ลูกค้า
- คู่ค้า
- สถาบันการเงิน
กระบวนการ
- การก่อสร้างถูกต้องตามแบบและข้อตกลงกับลูกค้า
- การควบคุมและตรวจสอบงานก่อสร้างให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- การดูแลผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากก่อสร้างต่อชุมชนข้างเคียง
- การดูแลด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย ของโครงการก่อสร้าง
- การดูแลแรงงานผู้รับเหมา
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
- พนักงาน
- คู่ค้า
- ชุมชน / สังคม
- สิ่งแวดล้อม
กระบวนการ
- ตรวจสอบคุณภาพงานก่อสร้างให้ถูกต้องตามแบบและข้อตกลงลูกค้า
- การตรวจสอบความเรียบร้อยของห้องชุดก่อนส่งมอบลูกค้า
- การตรวจสอบพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการ
- การแก้ไขปรับปรุงงานก่อสร้างให้สมบูรณ์
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
- พนักงาน
- คู่ค้า
- ลูกค้า
กระบวนการ
- อำนวยความสะดวกในการขอสินเชื่อให้ลูกค้า
- ส่งมอบห้องชุดที่สมบูรณ์ตามข้อตกลงแก่ลูกค้า
- อำนวยความสะดวกในการโอนกรรมสิทธิ์ให้แก่ลูกค้า
- กระบวนการการตรวจรับห้องชุดและแก้ไขงานให้สมบูรณ์
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
- พนักงาน
- ลูกค้า
กระบวนการ
- การบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุด
- กระบวนการรับข้อร้องเรียนจากลูกค้า
- การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า
- การจัดกิจกรรมแก่ลูกค้า
- AssetWise Club
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
- พนักงาน
- ลูกค้า
การวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ
บริษัท ได้จัดกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียโดยแบ่งออกเป็นผู้มีส่วนได้เสียภายในและผู้มีส่วนได้เสียภายนอก เพื่อให้มั่นใจว่าครอบคลุมทุกกระบวนการในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ ทั้งนี้ บริษัทได้กำหนดแนวทางปฏิบัติในการตอบสนองความคาดหวังและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย ดังนี้
ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
- ค่าตอบแทนและสวัสดิการที่เป็นธรรมและเหมาะสม
- การพัฒนาทักษะและองค์ความรู้
- ความมั่นคงและก้าวหน้าในอาชีพ
- การปฏิบัติอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียมตามหลักสิทธิมนุษยชน
- ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน
- การได้รับข่าวสาร การสื่อสารนโยบายต่างๆ ขององค์กรอย่างเท่าเทียม
ช่องทางการสื่อสาร
- ASW Intranet
- เว็บไซต์: www.assetwise.co.th
- ไลน์: Assetwise Family
- เฟสบุ๊ค: AssetWise Careers
- การอบรมนโนยายพนักงานประจำปี
- การอบรมพนักงานใหม่
การตอบสนองของบริษัท
- การจ่ายค่าตอบแทนและสวัสดิการที่เหมาะสมกับหน้าที่งานของแต่ละคน
- แผนอบรมและแผนพัฒนาพนักงานประจำปี
- กิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ และความสุขในการทำงาน
- หลักเกณฑ์การประเมินผลงานประจำปี
- กำหนดจรรยาบรรณธุรกิจ
- ช่องทางและกระบวนการแจ้งเบาะแส ข้อร้องเรียน และแสดงความคิดเห็นต่างๆ
- การสำรวจความพึงพอใจของพนักงานประจำปี
ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
- การเติบโตของผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
- การเติบโตของราคาหลักทรัพย์
- การจ่ายปันผล
- การเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส
- การปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียม
- ช่องทางในการสื่อสารและแสดงความคิดเห็น
ช่องทางการสื่อสาร
- เว็บไซต์: www.assetwise.co.th
- การจัดประชุมผู้ถือหุ้น
- การพบปะนักวิเคราะห์และนักลงทุน
- เฟสบุ๊ค: AssetWise
- รายงานประจำปี (แบบ 56-1 One Report)
การตอบสนองของบริษัท
- การดำเนินงานที่โปร่งใสภายใต้หลักธรรมมาภิบาล
- นโยบายการจ่ายเงินปันผล
- นโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดี
- การเปิดเผยข้อมูลทางธุรกิจ และทางการเงินอย่างครบถ้วน โปร่งใส
- การให้สิทธิต่อผู้ถือหุ้นและปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียม
- ช่องทางติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์ และช่องทางลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสารบริษัท
ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
- สินค้าและบริการที่มีคุณภาพ
- ราคาสินค้าที่เหมาะสมและเป็นธรรม
- การส่งมอบสินค้าที่ถูกต้องตามสัญญาและข้อตกลง
- การบริการหลังการขาย
- การสื่อสารข้อมูล โฆษณาสินค้าที่ถูกต้องและครบถ้วน
- การรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า
- ช่องทางร้องเรียนและแสดงความคิดเห็น
ช่องทางการสื่อสาร
- เว็บไซต์: www.assetwise.co.th
- เฟสบุ๊ค: AssetWise
- เฟสบุ๊ค: AssetWise Club
- อินสตาแกรม: AssetWise Thailand
- ยูทูป: AssetWise Channel
- คอลเซ็นเตอร์
- App: AssetWise
- กิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ร่วมกับลูกค้า
การตอบสนองของบริษัท
- การกำหนดข้อตกลงและข้อสัญญาที่เป็นธรรมตามกฎหมายที่กำหนด
- การสื่อสารข้อมูลสินค้าที่ถูกต้อง ครบถ้วน และถูกต้องตามกฎหมาย
- การตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนส่งมอบ
- การอบรมพนักงานขายและพนักงานดูแลลูกค้า
- การออกแบบและพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง
- การให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าทางด้านการเงินก่อนการตัดสินใจจองโครงการ
- การบริหารจัดการนิติบุคคล
- การจัดกิจกรรมสำหรับลูกค้า
- แอสเซทไวส์ คลับ สิทธิประโยชน์ต่างๆ สำหรับลูกค้า
- ระบบการแจ้งซ่อมและรับข้อร้องเรียน
- กระบวนการบริการหลังการขาย
- สำรวจความพึงพอใจของลูกค้า
- ระบบรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
- ข้อกำหนดและตกลงในสัญญาที่เป็นธรรม
- การปฏิบัติตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ได้ตกลงไว้อย่างถูกต้องครบถ้วน
- การชำระหนี้ที่ครบถ้วนและตรงกำหนดเวลา
ช่องทางการสื่อสาร
- เว็บไซต์: www.assetwise.co.th
- เฟสบุ๊ค: AssetWise
- คอลเซ็นเตอร์
- แบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า
การตอบสนองของบริษัท
- กำหนดสัญญาและเงื่อนไขที่เป็นธรรม
- การปฏิบัติตามข้อตกลงและเงื่อนไขต่างๆ ในการชำระหนี้อย่างเคร่งครัด
- กระบวนการในการชำระหนี้ให้ถูกต้องและตรงตามกำหนดเวลา
ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
- การเปิดโอกาสให้คู่ค้าทุกรายอย่างเท่าเทียม
- กระบวนการสรรหาและคัดเลือกคู่ค้าอย่างเป็นธรรม
- การกำหนดสัญญาที่เป็นธรรม
- การให้ผลตอบแทนที่เหมาะสม เท่าเทียม
- การเคารพสิทธิมนุษยชนของคู่ค้า
- ช่องทางการสื่อสาร
ช่องทางการสื่อสาร
- เว็บไซต์: www.assetwise.co.th
- คอลเซ็นเตอร์
- การประชุมหรือหารือกับคู่ค้า
การตอบสนองของบริษัท
- กำหนดหลักเกณฑ์และกระบวนการคัดเลือกลูกค้าอย่างเป็นธรรม
- จัดให้มีคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง
- กำหนดข้อสัญญา ค่าตอบแทน เงื่อนไขต่างๆ ที่เป็นธรรมแก่ลูกค้า
- พัฒนาและแบ่งปันองค์ความรู้ร่วมกับคู่ค้า
- จัดให้มีการประเมินผลคู่ค้า
ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
- การป้องกันผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการก่อสร้างโครงการ
- ความปลอดภัยของงานก่อสร้าง
- การร่วมพัฒนาชุมชนข้างเคียง
ช่องทางการสื่อสาร
- เว็บไซต์: www.assetwise.co.th
- คอลเซ็นเตอร์
- เฟสบุ๊ค: AssetWise
- เฟสบุ๊ค: Punn by AssetWise
- กิจกรรมพัฒนาและช่วยเหลือชุมชนข้างเคียง
การตอบสนองของบริษัท
- จัดทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม
- ควบคุมความปลอดภัยในการก่อสร้างโครงการตามกฎหมาย
- จัดกิจกรรมพัฒนาและให้ความช่วยเหลือร่วมกับชุมชนข้างเคียง
- โครงการ Grow Green
- จัดให้มีช่องทงการรับข้อร้องเรียน
ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
- การแข่งขันที่เป็นธรรม
ช่องทางการสื่อสาร
- เว็บไซต์: www.assetwise.co.th
- เฟสบุ๊ค: AssetWise
- คอลเซ็นเตอร์
การตอบสนองของบริษัท
- ยึดหลักในการประกอบธุรกิจภายใต้การแข่งขันที่เป็นธรรม การไม่เอาเปรียบต่อคู่แข่งทางธุรกิจ