นโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

บริษัทตระหนักและให้ความสำคัญถึงการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงการสร้างคุณค่าใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม และบรรษัทภิบาล บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนให้แก่บริษัท

นโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ประเด็นที่เป็นสาระสำคัญด้านความยั่งยืน

สิ่งแวดล้อม
  1. การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
  2. การจัดการและป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  3. การจัดการวิกฤตสภาพอากาศ
  4. การดูแลความหลากหลายทางชีวภาพ
สังคม
  1. การปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียอย่างเป็นธรรมและเคารพต่อสิทธิมนุษยชน
  2. การดูแลและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  3. การกํากับดูแลสุขภาวะและความปลอดภัยในการทําางาน
  4. การดูแลและสร้างคุณค่าให้แก่ชุมชนและสังคม
เศรษฐกิจ
  1. การเติบโตของธุรกิจ
  2. จรรยาบรรณธุรกิจ และการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน
  3. การบริหารความเสี่ยง
  4. การพัฒนาสินค้าและบริการ

เป้าหมายประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน

ประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน รายละเอียดเป้าหมาย เป้าหมาย ผลการดำเนินงาน
สิ่งแวดล้อม
การใช้ทรัพยากร อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการใช้ไฟฟ้าภายในองค์กรต่อพนักงาน ร้อยละ 5 (เทียบกับฐานปี 2566) ร้อยละ 18.33
ลดปริมาณการใช้น้ำต่อพนักงาน ร้อยละ 5 (เทียบกับฐานปี 2566) ร้อยละ 6.18
การจัดการและป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม งบประมาณ ค่าใช้จ่าย และ/หรือ ค่าปรับด้านสิ่งแวดล้อม 0 0
การละเมิดต่อกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อม 0 0
การจัดการวิกฤตสภาพอากาศ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ 0 (ภายในปี 2055) 1,670 TCO2e (ปี 2024)
ปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขอบเขตที่ 1,2,3 (เทียบปีฐาน 2563) ลดลงร้อยละ 5 ลดลงร้อยละ 29.78
การดูแลความหลากหลายทางชีวภาพ โครงการใหม่ในปีตั้งอยู่ในพื้นที่อนุรักษ์ทางธรรมชาติ 0 0
การปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียและเคารพต่อสิทธิมนุษยชน การละเมิดต่อผู้มีส่วนได้เสียที่สำคัญของบริษัท 0 0
การละเมิดสิทธิมนุษยชน 0 0
พนักงานผ่านการอบรมความรู้นโยบายสิทธิมนุษยชน ร้อยละ 100 ร้อยละ 100
การดูแลและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ความพึงพอใจของพนักงาน ร้อยละ 80 ร้อยละ 78.60
จำนวนการอบรมพัฒนาทักษะความรู้พนักงาน 5 ชั่วโมง / คน / ปี 5.60 ชั่วโมง / คน / ปี
อัตราการลาออกของพนักงาน ร้อยละ 15 ร้อยละ 13
การกำกับดูแลสุขภาวะและความปลอดภัยในการทำงาน อัตราการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงานของพนักงานและผู้เกี่ยวข้อง 0 0
การดูแลและสร้างคุณค่าให้แก่ชุมชนและสังคม การกระทำผิดต่อกฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับชุมชนและสังคม 0 0
ค่าปรับที่เกิดขึ้นจากการบรรเทาความเสียหายต่อชุมชนและสังคม 0 0
จำนวนโครงการเพื่อชุมชนและสังคมที่จัดทำร่วมกับพันธมิตร 12 โครงการ 18 โครงการ
บรรษัทภิบาล
การเติบโตของธุรกิจ ผลการดำเนินงานบริษัทเติบโต ร้อยละ 15 ร้อยละ 17
จรรยาบรรณธุกิจ และการต่อต้านทุจริตคอรัปชัน การกระทำผิดเกี่ยวกับจรรยาบรรณธุกิจ การทุจริตคอรัปชันและติดสินบน 0 0
ค่าปรับหรือค่าใช้จ่ายการกระทำผิด จรรยาบรรณธุกิจ การทุจริตคอร์ปชันและติดสินบน 0 0
พนักงานผ่านการอบรมความรู้จรรยาบรรณธุกิจ การทุจริตคอร์ปชันและติดสินบน ร้อยละ 100 ร้อยละ 100
การบริหารความเสี่ยง ประเมินความเสี่ยงที่สำคัญทุกกระบวนการในห่วงโซ่คุณค่า ร้อยละ 100 ร้อยละ 100
การพัฒนาสินค้าและบริการ ความพึงพอใจของลูกค้าต่อสินค้า ร้อยละ 85 ร้อยละ 88.85
ความพึงพอใจของลูกค้าต่อบริการ ร้อยละ 85 ร้อยละ 92.75
คะแนนการมีชื่อเสียงที่ดี ร้อยละ 17 ร้อยละ 24.31
ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลลูกค้า 0 0

การดำเนินงานบริหารจัดการประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน

ประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน แผนงานการบริหารจัดการ
สิ่งแวดล้อม
การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
  • การใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนหรือพลังงานสะอาด
  • การบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ
  • การบำบัดน้ำเสียจากภาคการผลิตโรงงานให้เป็นไปตามมาตรฐานและกฎหมายกำหนด
การจัดการและป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  • ประกาศนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “Growgreen” และทบทวนประจำทุกปี
  • ดำเนินการก่อสร้างตามมาตรฐานอาคารอนุรักษ์พลังงานสิ่งแวดล้อม และข้อกำหนดกฎหมาย กฎระเบียบ มาตรฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
  • กำหนดมาตรการป้องกันและตอบสนองผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของบริษัท
การจัดการวิกฤตสภาพอากาศ
  • กำหนดเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2055
  • การจัดการขยะและของเสียจากการดำเนินธุรกิจของบริษัท และกิจกรรม “แยก เท คว้า” เพื่อลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นท์
  • เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ซึ่งเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก
  • ร่วมมือกับเครือข่ายและหน่วยงานทั้งรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก
การดูแลความหลากหลายทางชีวภาพ
  • รักษาและสร้างความสมดุลในระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพของพื้นที่ที่ตั้งโครงการของบริษัทโดยรอบโครงการ
  • ไม่ดำเนินโครงการที่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญทางตรงหรือทางอ้อมด้านความหลากหลายทางชีวภาพ
  • ดำเนินกิจการสร้างพื้นที่สีเขียวภายในโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับโครงการของบริษัท
การปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียและเคารพต่อสิทธิมนุษยชน
  • วิเคราะห์และระบุผู้มีส่วนได้เสียที่สำคัญตลอดห่วงโซ่คุณค่าของบริษัท
  • กำหนดแนวปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียอย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม
  • ประกาศและทบทวนนโยบายสิทธิมนุษยชนประจำปี
  • ช่องทางร้องเรียนและการตอบสนองต่อข้อร้องเรียน พร้อมมาตรการเยียวยากรณีการละเมิดสิทธิมนุษยชน
  • ประเมินความเสี่ยงด้านสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน
การดูแลและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • การสร้างความพึงพอใจแก่พนักงาน
  • แผนพัฒนาทักษะ ความรู้ความรู้ของพนักงานประจำปี
  • การส่งเสริมความรู้ ความสามารถของพนักงาน
การกำกับดูแลสุขภาวะและความปลอดภัยในการทำงาน
  • นโยบายด้านความปลอดภัยสุขอนามัย และสิ่งแวดล้อมในการทำงานของพนักงาน
  • การฝึกอบรมด้านความปลอดภัยในการทำงานประจำปี
การดูแลและสร้างคุณค่าให้แก่ชุมชนและสังคม
  • โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนในชุมชน
  • กิจกรรมด้านสังคม (CSR)
บรรษัทภิบาล
การเติบโตของธุรกิจ
  • แผนเปิดตัวโครงการใหม่ในปี
  • กำหนดเป้าหมายยอดขายและรายได้จากธุรกิจ
  • การขยายธุรกิจไปยังทำเลพื้นที่ที่มีศักยภาพ
  • การสรรหาธุรกิจใหม่และการร่วมทุนกับพันธมิตรที่มีศักยภาพ
จรรยาบรรณธุกิจ และการต่อต้านทุจริตคอรัปชัน
  • ประกาศและทบทวนนโยบายกำกับดูแลกิจการประจำปี
  • ประกาศและทบทวนจรรยาบรรณธุรกิจประจำปี
  • ประกาศและทบทวนนโยบายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันประจำปี
  • จัดทำแบบทดสอบจรรยาบรรณธุรกิจและการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน
  • กิจกรรม CG & Anticorruption Day
การบริหารความเสี่ยง
  • Workshop การประเมินความเสี่ยงประจำปี
  • จัดทำแผนการบริหารความเสี่ยงประจำปี
  • ติดตามผลการบริหารความเสี่ยงทุกไตรมาสและประจำปี
  • ทบทวนแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจประจำปี
การพัฒนาสินค้าและบริการ
  • ประเมินผลความพึงพอใจของลูกค้าในสินค้าและบริษัท
  • กำหนดคู่มือสำหรับมาตรฐานคุณภาพสินค้า
  • กำหนดมาตรฐานในการบริการ (Service standard)
  • กิจกรรมดูแลลูกค้าหลังการขาย